3/18/09

Đảng đối lập Ấn độ tuyên bố ủng hộ PMNM

Indian Opposition Party Backs Open Source Software (PC World)


Trước cuộc bầu cử Quốc hội sắp tới, đảng đối lập Bharatiya Janata (BJP) nói nếu họ lên nắm chính quyền, chính phủ sẽ chuẩn hoá theo các tiêu chuẩn mở và phần mềm nguồn mở.

(Ấn độ hiện có 1,2 tỷ dân, đứng thứ hai sau Trung quốc - ND)

BJP là đảng lãnh đạo phe đối lập trong quốc hội Ấn hiện tại đang dùng các quảng cáo online trên website của đảng như một công cụ then chốt trong chiến dịch vận động cho cuộc bầu cử quốc hội sẽ diễn ra vào tháng tới.

Lời hứa chuẩn hoá theo phần mềm nguồn mở là một bước tách khỏi chính sách cũ của đảng: không nghiêng về PMNM hay PMNĐ mà để quyền quyết định cho từng cơ quan chính phủ.

BJP lãnh đạo đất nước từ tháng 9/1999 đến tháng 5/2004. Chính phủ tiếp theo của liên minh Tiến bộ Thống nhất hiện đang cầm quyền cũng tiếp tục chính sách không can thiệp vào việc chọn lựa phần mềm nguồn mở hay đóng.

Tuy nhiên, một số chính quyền bang đã có một số chương trình về PMNM.

Trong tài liệu "Tầm nhìn Công nghệ Thông tin" của BJP (BJP's IT Vision) vừa công bố cũng có một đề xuất cấp cho mỗi công dân Ấn độ một Chứng minh thư quốc gia đa dụng có một mã số công dân duy nhất. Chứng minh thư này sẽ thay thế mọi hệ thống chứng minh thư khác.

BJP cũng có kế hoạch bán các máy tính xách tay giá 200USD cho 10 triệu sinh viên, cho vay không lãi với các sinh viên không đủ tiền trả ngay.

BJP cũng hứa sẽ tạo 12 triệu việc làm outsourcing cho các vùng quê Ấn độ. Sự bùng nổ các công việc outsourcing tại Ấn chưa lan tới các vùng nông thôn, do đó tạo nên làn sóng nhập cư lớn người từ quê ra thành thị.

No comments: