5/16/08

Linux vừa thắng một hợp đồng lớn trong ngành tài chính


Linux vừa thắng một hợp đồng lớn trong ngành tài chính


May 15, 2008


http://www.desktoplinux.com/news/NS7320882318.html


Hãng phần mềm Red Hat Linux vừa thông báo: chi nhánh châu Âu của Sàn chứng khoán NewYork (NYSE Euronext) triển khai các phần mềm Red Hat Enterprise Linux (RHEL) và mạng Red Hat (Red Hat Network). NYSE Euronext dùng RHEL để chạy các ứng dụng then chốt trong môi trường mạng giao dịch tài chính cao tốc và “tối quan trọng” (mission-critical) của họ.



NYSE Euronext chọn Linux do tính linh hoạt cao, không bị phụ thuộc vào một nhà cung cấp, tiết kiệm chi phí và xử lý được tải nặng. Red Hat đã đánh bại các hãng Linux khác vì nhiều lý do, trong đó có việc RHEL hỗ trợ những chỉ dẫn của dự án nguồn mở Security-Enhanced Linux (SELinux) .

Các phần mềm của Red Hat chạy trên 200 máy chủ HP ProLiant DL585 bốn bộ vi xử lý, 400 máy chủ dạng phiến ProLiant BL 685c dùng bộ vi xử lý dual-core AMD Opteron. NYSE Euronext dự kiến sẽ dùng thêm vài trăm giấy phép RHEL trong 18 tháng tới.


[................]



Giám đốc Thông tin của NYSE Euronext Steve Rubinow nói: “Thương mại điện tử đang phát triển như vũ bão. Linux là hệ điều hành phát triển nhanh nhất phù hợp với các yêu cầu của thương mại điện tử. Linux có sự linh hoạt (flexibility) mà chúng tôi mong muốn và chúng tôi cảm thấy phù hợp với môi trường của chúng tôi. Red Hat đáp ứng các yêu cầu đề ra. Red Hat thâm nhập vào mọi ngóc ngách của kiến trúc hệ thống. Không có nó, phần lớn máy tính của chúng tôi không hoạt động được.”

No comments: