4/12/09

Ngân hàng Morgan Stanley tăng cường sử dụng Linux

Morgan Stanley Growing Its Use of Linux


By Penny Crosman
April 06, 2009

Nguồn: Wallstreet&Technology.

Sáng nay, tại hội nghị Điện toán Linux cao tốc phố Wall, Anthony Golia, giám đốc điều hành Điện toán doanh nghiệp của ngân hàng Morgan Stanley phát biểu rằng ngân hàng của ông đã dùng Linux phổ biến từ năm 2001.

"Chúng tôi dùng Linux vì nó chạy rất tốt trên các máy tính thương mại, rẻ tiền. Điều đó hiện nay vẫn tiếp tục đúng và tiếp tục là lý do để chúng tôi dùng Linux."

[Máy tính thương mại - commodity hardware - là những máy tính phổ thông (kể cả máy chủ) do các hãng máy tính sản xuất hàng loạt bán ra thị trường. Với các phần mềm tài chính ngân hàng, nếu chạy trên các hệ điều hành khác có thể phải dùng các loại máy chủ lớn (mainframe,...), chuyên dụng, sản xuất đơn chiếc nên giá sẽ đắt. Một trong những ưu điểm của Linux chạy trên các máy chủ là yêu cầu cấu hình thấp - ND]

Golia nói Morgan Stanley thích hệ điều hành Linux nguồn mở vì, thứ nhất, khi có một lỗi xuất hiện, có nhiều nhóm khác nhau suy nghĩ tìm cách khắc phục lỗi. Thứ hai, lịch sử quá trình lập trình Linux được lưu lại trên Internet và có thể tham khảo được. Thứ ba, "Morgan Stanley không phải là một công ty phần mềm, nhưng lĩnh vực do tôi phụ trách là phần mềm, chúng tôi đã và đang đóng góp vào việc sửa chữa lỗi và tăng cường tính năng của phần mềm. Điều đó mang lại cho chúng tôi những tình cảm nồng ấm (với Linux)"

Trước năm 2001, Morgan Stanley dùng hỗn hợp nhiều hệ điều hành khác nhau. Ngày nay, họ vẫn còn một môi trường điện toán hỗn hợp trong đó có một mảng lớn các hệ thống chạy Linux, ngay cả để chạy các ứng dụng tối quan trọng (mission-critical applications). RedHat được dùng chính, nhưng hãng vẫn thường xuyên xem xét các hệ Linux khác như Suse. Morgan Stanley đang tìm cách sử dụng Linux để chạy các ứng dụng cao tốc.

Morgan Stanley (NYSEMS) là một ngân hàng cung cấp các dịch vụ tài chính  (financial services) toàn cầu có trụ sở chính tại New York City, New York, United States.

Khách hàng gồm các công ty, chính phủ, các tổ chức tài chính và các cá nhân. Morgan Stanley hoạt động tại 33 nước trên thế giới với khoảng 600 chi nhánh và tổng nhân viên 45.000 người. Ngân hàng hiện đang quản lý 779 tỷ USD tài sản.

(Nguồn: Wikipedia).

No comments: