4/29/09

scim-unikey-0.2.0

Bộ gõ scim-unikey-0.2.0~20090417 đã được các tác giả sửa 2 lỗi: xung đột với OpenOffice làm chương trình đóng bất thình lình, không gõ chèn được trong OpenOffice Calc và bổ xung một số mục cấu hình tích hợp vào phần cấu hình của scim.

Bản deb dùng cho Ubuntu có thể cài theo hướng dẫn ở đây hoặc tải về cài tại đây. Đã thử sơ bộ (telex - unicode) cho Ubuntu 9.04 thấy có vẻ ổn. Kubuntu 9.04 chưa cài được scim nên chưa thử được.

Bản dành cho Mandriva (convert từ bản deb bằng alien) tải về tại đây. Đã thử sơ bộ (telex - unicode) cho Mandriva 2009.0 KDE4 cũng có vẻ ổn. Cách cài đã trình bày trong một post trước.

Thử sơ bộ nói ở trên gồm gõ trong các ứng dụng web (Gmail, Firefox, Zoho, ...), OpenOffice, chat (Pidgin và Kopete), email (Evolution và KMail), tức là những ứng dụng văn phòng thông thường.

Tuy nhiên vẫn còn một lỗi nhỏ ở cả Ubuntu và Mandriva: đang gõ thỉnh thoảng bị mất tiếng Việt, phải Ctrl+Space hai lần mới gõ tiếp được. Lỗi này do engine của x-unikey-1.0.4. Các bản x-unikey-1.0.4 cài trực tiếp cũng bị.

1 comment:

Bệnh viện Mắt Trung ương và phần mềm nguồn mở « ZXC232-Phần mềm nguồn mở – Linux said...

[...] 1- Bộ gõ tiếng Việt scim-unikey hay bị mất tiếng Việt, nhất là khi chuyển cửa sổ. Vị bác sỹ lại loay hoay dùng chuột kích vào thanh menu của scim-unikey để bật tắt tiếng Việt mới gõ tiếp được. Lỗi này tôi có nói ở đây. [...]