3/15/10

MacOS-X Aqua theme - một theme đẹp cho Ubuntu (và các bản Linux GNOME).


MacOS-X Aqua theme - một theme đẹp cho Ubuntu (và các bản Linux GNOME).
Giao diện của MacOS vốn nổi tiếng là đẹp. Trên site gnome-look.orgMacOS-X Aqua Theme mô phỏng theme của MacOS dành cho các bản Linux dùng GNOME. Theme này được công bố từ năm 2004, đến nay đã là phiên bản 1.2.1, có hơn 1,6 triệu lần download, không thấy kêu ca gì chắc là không có virus.

Cách cài như sau:


  1. Tải từ Mediamax hoặc Skydrive (link ở góc trên bên phải màn hình blog) về ba file: Gnome_MacOS-X_Aqua_Theme_20040730.tar.gz, Gnome_MacOS-X_Aqua_Wallpapers.zip, Gnome_MacOS-X_Icon_Theme_20040730.tar.gz.


  2. Giải nén file Gnome_MacOS-X_Aqua_Theme_20040730.tar.gz thành thư mục MacOS-X. Cut rồi Paste toàn bộ thư mục đó vào trong thư mục ẩn /home/<username>/.themes (vd: /home/zxc/.theme/MacOS-X).


  3. Giải nén file Gnome_MacOS-X_Icon_Theme_20040730.tar.gz thành thư mục MacOS-X. Cut rồi Paste toàn bộ thư mục đó vào thư mục ẩn /home/<username>/.icons.


  4. Giải nén file Gnome_MacOS-X_Aqua_Wallpapers.zip thành thư mục Wallpapers_Gnome_MacOS-X_Aqua. Thư mục này có thể đặt ở đâu tùy ý.


  5. Vào menu System → Preferences → Appearance → Theme rồi chọn theme MacOS-X.


  6. Cũng trong màn hình Appearance, vào tab Background rồi Add thêm các wallpapers trong thư mục Wallpapers_Gnome_MacOS-X_Aqua
Theme này khá đẹp và sang trọng, giống kiểu theme của KDE4, không "chân quê" như theme mặc định của Ubuntu nhưng chạy có vẻ hơi chậm hơn (tất nhiên rồi!).
Tôi chưa dùng nhiều nên không biết có lỗi gì không.

No comments: