2/22/08

Một tập đoàn ngân hàng Mỹ chuyển sang Linux

Bank group takes Linux migration a step at a time


By Tina Gasperson on February 20, 2008 (9:00:02 PM)

Tập đoàn ngân hàng Metropolitan ( Metropolitan Bank Group) là một tổ hợp ngân hàng lớn ở Illinois gồm 10 ngân hàng và 3 tỷ USD tài sản. Khi tập đoàn phát triển, giám đốc Tin học Tom Johnson phải tìm cách giảm chi phí và tăng hiệu quả tin học trước sự phát triển nhanh của tập đoàn. Giải pháp được chọn là chuyển từ Windows sang Linux.

Vì tập đoàn phát triển bằng cách sáp nhập các ngân hàng khác, Johnson thấy các nhân viên tin học của mình mất rất nhiều thời gian kết nối các văn phòng ở xa vào mạng của tập đoàn và hỗ trợ kỹ thuật, giải quyết sự cố. Quản lý các mạng ở xa bằng Windows thì đắt tiền nên Johnson quyết định chuyển từ Windows sang Novell và SUSE Linux. "Chúng tôi thích ý tưởng có một tổ chức mở," Johnson nói, "và một hạ tầng mạng có thể hỗ trợ mọi thứ"

Khi Metropolitan bắt đầu chuyển sang Linux, Johnson cho biết ông thấy độ tin cậy và hiệu quả tăng ngay lập tức mà chi phí lại thấp. "Có lẽ chức năng quản lý từ xa của ZENworks mang lại sự bùng nổ lớn nhất. Đội ngũ nhân viên tin học ngồi tại chỗ đáp ứng tốt hơn với các yêu cầu hỗ trợ của user." (ZENworks là bộ phần mềm quản lý hệ thống máy tính của Novell)

Hiện nay, hạ tầng tin học của Metropolitan đã hoàn toàn dùng Linux và đang tiếp tục chuyển các phần mềm ứng dụng sang Linux, kể cả một hệ thống gán nhãn tin học (IT ticketing system) chuyển từ Windows và SQL Server sang MySQL, tiết kiệm cho tập đoàn trên 17.000 USD một năm.

Johnson cho biết thách thức lớn nhất khi chuyển các phần mềm máy chủ là "quản lý được các rủi ro khi khai triển một nền tảng nguồn mở như Linux." Vấn đề lớn nhất với một ngân hàng có các tác nghiệp sống còn khi chuyển đổi là vấn đề hỗ trợ. "Nhưng Novell đã đáp ứng tốt và không có gì phải lo lắng nữa."

No comments: